บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 3
วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561
เวลา 11.30 - 14.30 น.
_________________________________
Knowledge (ความรู้)
- เรื่องการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
- เรื่องความสนใจและความต้องการของเด็กปฐมวัย
- เรื่องการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
- เรื่องการสอนแบบโครงการ
- ทบทวนเนื้อหาที่เรียนจากสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนเรียนบทใหม่
- เรื่องการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
- เรื่องความสนใจและความต้องการของเด็กปฐมวัย
- เรื่องการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
- เรื่องการสอนแบบโครงการ
- อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4-5 คน ให้สมาชิกในกลุ่มช่วยระดมความคิดสมาชิกในกลุ่ก กว่าเราจะเลือกสอนหน่วยอะไรดี พร้อมเขียน Mind Mapping สร้างองค์ความรู้ก่อนที่จะลงมือทำแผนการสอน
กลุ่มที่ 1 หน่วยผีเสื้อแสนสวย (หน่วยดิฉัน)
- อาจารย์ได้แนะนำการทำ Mind Mapping ที่ถูกต้องและเหมาะสม โดยเริ่มจาการวางแผนเป็นลำดับขั้นตอน เพื่อให้ได้เนื้อหาที่ครบถ้วน ถูกหลักองค์ประกอบต่างๆ และดูสวยงาม
กลุ่มที่ 2 หน่วยยานพาหนะ
กลุ่มที่ 3 หน่วยตัวเรา
กลุ่มที่ 4 หน่วยฝนจ๋า
กลุ่มที่ 5 หน่วยแหล่งน้ำ
กลุ่มที่ 6 หน่วยของใช้
คำศัพท์ (VOCAB)
สามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการเขียนแผนการสอนในแต่ละหน่วย ให้เห็นชัดขึ้นว่าในแต่ละวัน/สัปดาห์ เด็กจะต้องได้รับความรู้อะไรบ้าง เพื่อที่เด็จะได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการเรียนการสอน ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
- Transportation = ยานพาหนะ
- Butterfly = ผีเสื้อ
- Rain = ฝน
- Water resource = แหล่งน้ำ
- Toy = ของเล่น
- Benefit = ประโยชน์
- Element = องค์ประอบ
- Planing = วางแผน
สามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการเขียนแผนการสอนในแต่ละหน่วย ให้เห็นชัดขึ้นว่าในแต่ละวัน/สัปดาห์ เด็กจะต้องได้รับความรู้อะไรบ้าง เพื่อที่เด็จะได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการเรียนการสอน ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น