บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 1
วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561
เวลา 11.30 - 14.30
______________________________
Knowledge (ความรู้)
รูปแบบการจัดการเรียนการสอน
แบ่งออกเป็น 6 กิจกรรมหลัก ได้แก่
Sample songs (ตัวอย่างเพลง)
- การเรียนการสอนในครั้งแรก อาจารย์แจก Course Sallybus และแนะนำแนวการเรียนการสอนวิชาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษา เนื้อหาการเรียนการสอน สื่อชิ้นงานที่ต้องทำ งานลุ่มงานเดี่ยว สาระสำคัญ และเกณฑ์การให้คะแนน
- พูดคุยสนทนาปัญหาที่พบในการปฏิบัติวิชาชีพครู 2 และร่วมกันหาแนวทางแก้ไข ปรับปรุงให้ดีขึ้น
- ชี้แจงการทำ blogger โดยใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษมากขึ้นเพื่อเสริมทักษะภาษาอังกฤษ
- การใช้เพลงหรือคำคล้องจอง นำเข้าสู่ก่อนเข้าบทเรียน เพื่อดึงดูดความสนใจ กระตุ้นการเรียนรู้ของเด็ก
- มอบหมายงานโดยแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน นำเสนองานตามหัวข้อที่กำหนดในสัปดาห์หน้า
รูปแบบการจัดการเรียนการสอน
แบ่งออกเป็น 6 กิจกรรมหลัก ได้แก่
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (Motor and Rhythmic Activities)
2.กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (Experience-Enhancement Activities)
3.กิจกรรมสร้างสรรค์ (Creative Activities)
4.กิจกรรมกลางแจ้ง (Outdoor Activities)
5.กิจกรรมเกมส์การศึกษา (Educational Games)
6.กิจกรรมเสรี (Unstructured Activities)
2.กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (Experience-Enhancement Activities)
3.กิจกรรมสร้างสรรค์ (Creative Activities)
4.กิจกรรมกลางแจ้ง (Outdoor Activities)
5.กิจกรรมเกมส์การศึกษา (Educational Games)
6.กิจกรรมเสรี (Unstructured Activities)
Sample songs (ตัวอย่างเพลง)
- นั่งตัวตรง ๆ ....... ตรงไหมค่ะ ๆ ตรงแล้วเอามือไว้บนตัก นั่งตรง ตรง
- ปรบมือแปะแปะ เรียกแพะเข้ามาแพะ ไม่มาเอามือปิดปากรู้ซิบ
- นิ้วชี้คนดีอยู่ไหน ชูให้คุณครูดูหน่อย แล้ววางบนปากน้อยๆ แล้วตั้งใจฟังคุณครูให้ดี
- 1 2 มือตีกลองตะล็อกต๊อกแต๊ก 3 4 ให้ดูดี 5 6 ส่องกระจก 7 8 ถือปืนแฝดยิงปัง ปัง ปัง 9 10 กินกล้วยดิบปวดท้องร้องโอ๊ยยยย
- เจ้าปลาหมึกหนวดยาว ตัวขาวน่ารัก พอเจอยิ้มทักแล้วชอบยักไหล่เล่น ยักเช้า ยักเย็น ชอบยักไหล่เล่น แล้วก็ยัก ยัก ยัก เจ้าปลาหมึกผูกโบว์
- One = หนึ่ง
- ผึ้ง = Bee
- Tea = น้ำชา
- ม้า = House
- กอด = Hug
- รัก = Love
- Verb = กริยา
- ปลา = Fish
- คิด = Think
- Pink = ชมพู
- งู = Snake
- Leg = ขา
- หมา = Dog
- Frog = กบ
- จบ = Finish
- ครู = Teacher
- เจอ = Meet
- Beef = เนื้อ
- เสือ = Tiger
- Leader = ผู้นำ
- Infinity = ไม่มีที่สิ้นสุด
- Foot = เท้า
- ข้าว = Rice
- Night = กลางวัน
- ตื่น = Wake up
สามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนการสอนไปใช้ในการสอนในอนาคตได้จริง และรู้จักแก้ปัญหาเมื่อเกิดขึ้นได้ ในการจัดประสบการณ์ให้แก่เด็กปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม
Evaluation (การประเมิน)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น