Welcome and thanks for visiting my blog

วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 1
วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561 
เวลา 11.30 - 14.30 
______________________________

Knowledge (ความรู้)
  • การเรียนการสอนในครั้งแรก อาจารย์แจก Course Sallybus และแนะนำแนวการเรียนการสอนวิชาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษา เนื้อหาการเรียนการสอน สื่อชิ้นงานที่ต้องทำ งานลุ่มงานเดี่ยว สาระสำคัญ และเกณฑ์การให้คะแนน 
  • พูดคุยสนทนาปัญหาที่พบในการปฏิบัติวิชาชีพครู 2 และร่วมกันหาแนวทางแก้ไข ปรับปรุงให้ดีขึ้น 
  • ชี้แจงการทำ blogger โดยใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษมากขึ้นเพื่อเสริมทักษะภาษาอังกฤษ 
  • การใช้เพลงหรือคำคล้องจอง นำเข้าสู่ก่อนเข้าบทเรียน เพื่อดึงดูดความสนใจ กระตุ้นการเรียนรู้ของเด็ก 
  • มอบหมายงานโดยแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน นำเสนองานตามหัวข้อที่กำหนดในสัปดาห์หน้า 







รูปแบบการจัดการเรียนการสอน
     แบ่งออกเป็น 6 กิจกรรมหลัก ได้แก่
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (Motor and Rhythmic Activities)
2.กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (Experience-Enhancement Activities)
3.กิจกรรมสร้างสรรค์ (Creative Activities)
4.กิจกรรมกลางแจ้ง (Outdoor Activities)
5.กิจกรรมเกมส์การศึกษา (Educational Games)
6.กิจกรรมเสรี (Unstructured Activities)

Sample songs (ตัวอย่างเพลง)

  • นั่งตัวตรง ๆ ....... ตรงไหมค่ะ ๆ ตรงแล้วเอามือไว้บนตัก นั่งตรง ตรง 
  • ปรบมือแปะแปะ เรียกแพะเข้ามาแพะ ไม่มาเอามือปิดปากรู้ซิบ 
  • นิ้วชี้คนดีอยู่ไหน ชูให้คุณครูดูหน่อย แล้ววางบนปากน้อยๆ แล้วตั้งใจฟังคุณครูให้ดี 
  • 1 2 มือตีกลองตะล็อกต๊อกแต๊ก 3 4 ให้ดูดี 5 6 ส่องกระจก 7 8 ถือปืนแฝดยิงปัง ปัง ปัง 9 10 กินกล้วยดิบปวดท้องร้องโอ๊ยยยย 
  • เจ้าปลาหมึกหนวดยาว ตัวขาวน่ารัก พอเจอยิ้มทักแล้วชอบยักไหล่เล่น ยักเช้า ยักเย็น ชอบยักไหล่เล่น แล้วก็ยัก ยัก ยัก เจ้าปลาหมึกผูกโบว์ 
คำศัพท์ (VOCAB)
  1. One = หนึ่ง 
  2. ผึ้ง = Bee 
  3. Tea = น้ำชา 
  4. ม้า = House 
  5. กอด = Hug 
  6. รัก = Love 
  7. Verb = กริยา 
  8. ปลา = Fish 
  9. คิด = Think 
  10. Pink = ชมพู 
  11. งู = Snake 
  12. Leg = ขา 
  13. หมา = Dog 
  14. Frog = กบ 
  15. จบ = Finish 
  16. ครู = Teacher 
  17. เจอ = Meet 
  18. Beef = เนื้อ 
  19. เสือ = Tiger 
  20. Leader = ผู้นำ 
  21. Infinity = ไม่มีที่สิ้นสุด 
  22. Foot = เท้า 
  23. ข้าว = Rice 
  24. Night = กลางวัน 
  25. ตื่น = Wake up
Application (การประยุกต์ใช้)
     สามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับเกี่ยวกับรูปแบบการเรียนการสอนไปใช้ในการสอนในอนาคตได้จริง และรู้จักแก้ปัญหาเมื่อเกิดขึ้นได้ ในการจัดประสบการณ์ให้แก่เด็กปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม

Evaluation (การประเมิน)
  • Self (ตนเอง)   ตั้งใจเรียนที่อาจารย์สอน จดบันทึกเพิ่มเติม 
  • Friends (เพื่อน)   เพื่อนมีการตอบคำถามในชั้นเรียนและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี 
  • Teacher (อาจารย์)   มีการเตรียมการเรียนการสอนมาเป็นอย่างดี ตรงต่อเวลา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 17 วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 น.- 17.30 น.   ชดเชยของวันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 เวลา 11.30-14.30 ...