บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 9
วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561
เวลา 11.30 - 14.30 น.
________________________________
Knowledge (ความรู้)
- สอนเคลื่อนไหวและจังหวะหน่วยต่างๆ1.หน่วยตัวเรา
2.หน่วยผีเสื้อแสนสวย
3.หน่วยของเล่นของใช้
4.หน่วยฝนจ๋า
5.หน่วยน้ำ
6.หน่วนยานพาหนะ
7.หน่วยไข่
คำชี้แนะจากอาจารย์
- การเคลื่อนไหวพื้นฐานสามารถทำได้หลายรูปแบบ เช่น การเดิน การเขย่ง การกระโดด การสไลด์ และเราสามารถนำรูปแบบการเคลื่อนไหวต่างๆมาผลิกแผลงให้มีความหลากหลายได้อีกด้วย เพื่อไม่ให้เด็กรู้สึกเบื่อ เช่น การเดิน วันจันทร์ อาจเดินแบบปกติ วันอังคาร เดินด้วยปลายเท้า วันพุธ เดินด้วยส้นเท้า วันพฤหัสบดี เดินตะแคงเท้า วันศุกร เดินอิสระตามรูปแบบที่เด็กๆชอบ เป็นตัน
- จังหวะการเคาะต้องเคาะให้มีจังหวะที่ชัดเจน ก่อนที่จะสอนเด็กจังหวะช้าหรือเร็ว ควรให้เด็กรู้จักจังหวะปกติก่อน
- การผ่อนคลายกล้ามเนื้อ สามารถทำได้หลายวิธี ทั้งแบบกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย หรือการใช้เพลงให้เด็กได้จับกลุ่มและร่วมกันผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
Knock - การเคาะ
Rhythm - จังหวะ
Stop - หยุด
Tiptoe - เขย่ง
Group - กลุ่ม
Relax - ผ่อนคลาย
Application (การประยุกต์ใช้)
สามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการจัดรูปแบบแนวการสอน เพื่อให้สอดคล้องกับผู้เรียนเป็นหลักและใช้หลักการทฤษฎีต่างๆ มาประยุกต์ใช้ ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากแต่ละโรงเรียนมีแนวการสอนที่ไม่เหมือนกัน เราจึงสามารถดึงเอาความรู้ที่ได้เรียนไปใช้ได้จริง
Evaluation (การประเมิน)
Evaluation (การประเมิน)
- Self (ตนเอง) ตั้งใจเรียน จดบันทึกตามที่อาจารย์สอน และตอบคำถาม
- Friends (เพื่อน)เพื่อนให้ความร่วมมือตอบคำถามมีคุยบ้างเล็กน้อย
- Teacher (อาจารย์) ตรงต่อเวลา เมื่อไม่เข้าใจอาจารย์จะอธิบายเพิ่ม พร้อมยกตัวอย่างประกอบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น